Các loài cây ăn quả có thể trồng được trong chậu cảnh

Không cần vất vả làm vườn, không cần mất thời gian canh tác đất, nhiều gia đình hoàn toàn có thể sở hữu một vườn cây trái sai quả ở các chậu cây cảnh.

Nhiều năm trở lại đây, nhiều gia đình lựa chọn trồng cây ăn quả trong các chậu cây cảnh vừa dễ chăm sóc lại có tính thẩm mỹ cao.

Không cần vườn tược rộng, không cần canh tác khó khăn, hiện nay cũng có rất nhiều giống cây ăn quả dễ chăm sóc và cho trái trĩu cành ở trong chậu cảnh.

Nhìn chung, để có những chậu cây ăn quả ưng ý, chúng ta cần chú ý đến việc làm sạch đất chậu, cung cấp ẩm, vị trí đặt chậu cảnh và nên sử dụng cây chiết từ cây con để đảm bảo về giống và độ lâu bền thay vì gieo hạt.

Ngoài ra, cây ăn quả được trồng trong chậu phải là những cây có kích thước vừa phải, không đồ sộ, thích hợp trồng cho những nơi có diện tích đất ít. Bạn có đang đi tìm những loại cây đó?

Cây ổi

Đây là loài cây khá thích hợp để trồng trong chậu cảnh, thân thuộc với đại đa số các gia đình Việt. Ổi là loài cây dễ tính, chúng có thể sinh sôi ở mọi điều kiện đất tuy nhiên cây sẽ phát triển tốt nhất khi trồng ở nơi có đất tơi xốp và dễ thoát nước.

Bạn nên lựa chọn một chiếc chậu vừa phải, thường xuyên tỉa cành ổi để lấy dinh dưỡng nuôi thân và quả. Ổi là loại cây ăn quả dễ trồng, không cần quá nhiều công chăm sóc, có thể trồng ổi từ tháng 3-5 và từ tháng 8-10 đối với miền Bắc và từ tháng 5-6 đối với miền Nam.

Cây lựu

Sẽ thật đẹp mắt khi trước cửa nhà là một chậu lựu đỏ chót bắt mắt tô điểm cho ngôi nhà của bạn. Cây lựu thuộc nhóm cây có sức sinh trưởng mạnh mẽ nên có thể trồng được bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên thời điểm trồng thuận lợi của giống lựu nên vào đầu mùa mưa và cuối mùa thu là tốt nhất.

Để cây lựu trông đẹp mắt, bạn nên chăm chỉ tưới nước cho lựu 2 ngày/ lần, đặt cây vào chỗ mát tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời, chú ý đến bón phân cho cây 1 tháng/lần kết hợp giữa phân hữu cơ và NPK.

Cây cà chua bi

Cây cà chua bi
Cây cà chua bi

Như tên gọi, cà chua chuỗi ngọc cho quả thành từng chuỗi. Đây là loài cây cho ra quả quanh năm và tương đối dễ chăm. Cây cà chua bi khá dễ trồng, không kén đất và thích hợp với khí hậu Việt Nam tuy nhiên đất tốt nhất để trồng cà chua bi là đất thịt có độ pH từ 5,5 đến 6,45, thoát nước tốt.

Bạn cũng nên tham khảo các loại đất hữu cơ vừa sạch sẽ, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây trồng trong chậu.

Cây khế cảnh

Cây khế thường phát lộc vào mùa xuân, mưa phùn, đây là thời tiết thích hợp giữ độ ẩm cho cây. Mặc dù nói cây khế ngọt thân thiện với đất trồng tuy nhiên, để có được những trái khế ngọt đạt tiêu chuẩn, bà con nên chọn trồng khế ở nơi có đất thịt, đất mùn tơi xốp và có độ pH 6.0. Đảm bảo vùng đất có rãnh thoát nước bởi khế không phải là loại cây sống được ở môi trường úng ngập. Sau khi trồng được 3 tháng trở lên, bạn nên chú ý tưới nước 2 lần/tuần. Nên tưới nước nhiều vào 6 tháng cuối năm để thúc cho cây ra quả.

Cây cóc

Đây là loài cây có tập tính sống giống cây xoài rất phù hợp với khí hậu nước ta. Đặc biệt, cây ăn trái trồng chậu này dễ trồng, cho quả quanh năm và hầu như không có nhiều sâu bệnh nên càng được nhiều người yêu thích. Trong thời kỳ cây còn nhỏ, bạn cần lưu ý tưới nước quanh năm nhằm cung cấp đủ nước cho các đợt lộc non hình thành và phát triển.

Đặc biệt trong thời gian đầu sau khi trồng mới, việc tưới nước cần phải duy trì từ 3-4 ngày/lần đồng thời làm sạch gốc cây nếu có lá rụng, cỏ dại.

Bài viết trên hy vọng sẽ giúp nhiều gia đình có thêm nhiều lựa chọn trồng cây cảnh trong chậu cảnh đẹp mắt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0966.366.368
Chat qua Zalo
Facebook chat